"มัน(ส์)ก็แค่เซ็กส์" SEXXXXXX

posted on 10 Jul 2008 15:44 by sloppythinking  in Social




เซ็กส์ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการจำแนกเพศนะครับ แต่ที่ปอนจะเขียนในวันนี้ก็คือการมีเพศสัมพันธ์กันระหว่างมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตด้วยกัน (ต้องขยายความหมายให้กว้างมากๆ เข้าไว้เพราะในปัจจุบันมันสลับซับซ้อนเหลือเกินและมันไม่ได้ถูกจำกัดไว้เฉพาะมนุษย์กับมนุษย์เท่านั้นด้วย!!!) จริงๆ แล้วธรรมชาติสร้างการเรียนรู้ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์มาก็เพื่อการสืบเผ่าพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ ซึ่งมันก็เป็นมาอย่างนี้มานานมาก นานจนไม่รู้ว่ามันมาถึงทางแยกตรงไหนนะครับ

เมื่อเพศสัมพันธ์มันไม่ได้มีไว้เพียงแค่การสืบพันธุ์เท่านั้น แต่มันมีไปเพื่อการณ์ต่างๆ มากมาย รวมทั้งความสนุกสนานที่เกิดจากการเสพสังวาสย์ (เมื่อคืนคุณได้เสพเมถุนมาหรือเปล่า คุ้นๆ มั้ยครับ) จนทุกวันนี้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมเหล่านี้มีมูลค่ามหาศาลมีคนที่อยู่ในธุรกิจประเภทนี้หลายระดับ และจำนวนมากมายทีเดียว แต่คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่ากิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับเพศสัมพันธ์มีส่วนสร้างปัญหาหลายๆ อย่างให้กับสังคม โดยบางครั้งผู้ที่นิยมชมชอบที่จะมีเพศสัมพันธ์เพื่อประโยชน์อย่างอื่นที่ไม่ใช่เพื่อการขยายเผ่าพันธุ์ของตัวเองมองข้ามไปและละเลยที่จะคิด เพราะคิดว่า "มันก็แค่เซ็กส์"

"มันก็แค่เซ็กส์" มีคนเคยบอกความคิดแบบนี้ของเขากับปอนเป็นระยะๆ ครับ มุมมองนี้มันไม่ผิดปกติแต่อย่างใด แต่ถ้าเรามองให้ลึกลงไปแล้ว..... มันอะไรที่มากกว่านั้นครับ....

คำว่า "มันก็แค่เซ็กส์" ทำให้ปอนคิดว่า การมีเพศสัมพันธ์ก็คือการระบายความใคร่ตามสันชาตญาณดิบออกไปเท่านั้นเอง ซึ่งมันเป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตทั่วๆ ไปที่ไม่ใช่พืช (สัตว์ทั่วๆ ไป) ซึ่งมันไม่มีคุณค่าอะไรเลยเหมือนๆ ยุคหินที่ถูกใจเกิดความอยากขึ้นมาก็ตีหัวลากเข้าถ้ำอย่างที่เราเห็นๆ กันในการ์ตูนทั่วๆ ไป มันไม่ได้เป็นไปเพื่อตอบสนองความต้องการของธรรมชาติที่ต้องการไปเพื่อแพร่เผ่าพันธุ์ของตัวเอง แต่มันกลับเป็นแค่การระบายความต้องการตามสัญชาตญาณดิบที่ยังไม่ได้ถูกขัดเกลาจากศีลธรรม ขนบธรรมเนียมเท่านั้นเอง

จริงๆ แล้วมนุษย์ได้วิวัฒนาการมาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งปอนคิดว่ากฎ เกณฑ์ ศีลธรรม จารีตที่เกี่ยวกับเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ของมนุษย์ถูกพัฒนาขึ้นมาจากปัญหาต่างๆ (problem base) ที่คนในอดีตได้พบเจอปัญหาที่มีต้นเหตุมาจากการมีเพศสัมพันธ์ในสภาวการณ์ต่างๆ จนกระทั่งหาทางป้องกันจนกลายมาเป็นกฎ เกณฑ์ ศีลธรรม จารีต อย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้

แต่ในปัจจุบัน คนเราเริ่มย้อนกลับไปอยู่ยุคหิน ยุคดึกดำบรรพ์ที่ยังไม่มีพัฒนาการทางด้านศึลธรรม ทั้งคนที่พูดให้ปอนฟัง แล้วก็ค่านิยมที่กำลังหลั่งไหลประเดประดังเข้ามาสู่คนรุ่นใหม่ในขณะนี้ อาจมีคนเถียงว่า ไอ้ค่านิยมฟันไม่เลือก หรือไปฟันเมื่อต้องการ ตามสถานบริการต่างๆ ก็มีมาตั้งหลายพันปีแล้วนี่หน่ามีอยู่ทั่วทุกหัวระแหงแต่นั้นก็เป็นเครื่องแสดงว่าทุกยุคทุกสมัยมีคนที่ไม่ได้สนใจถึงศีลธรรมจรรยาเหมือนๆ กัน ก็มองเพียงแค่ทำไปเพื่อบำบัดความใคร่ที่เกิดจากสัญชาตญาณดิบเท่านั้นเองโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่ถูกต้อง หรือสิ่งที่ควรกระทำ  ปัญหาเรื่องความตกต่ำทางด้านศีลธรรมในการมีเพศสัมพันธ์มันมีความรุนแรงมากขึ้นกว่าเมื่อสมัยก่อนนู้นเป็นอย่างมากก็เพราะว่า มีข่าวคราวหรือเหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้คิดอย่างนี้ครับ

ทั้งพฤติกรรมการเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ หรือแม้แต่การเพิ่มขึ้นของรสนิยมในการมีเพศสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ ทั้งปาร์ตี้สวิงกิ้ง รุมโทรม ถ่ายคลิปโชว์ หรือโชว์สดๆ การชิงรักหักสวาทฆาตรกรรม ฯลฯ ของเด็กๆ วัยรุ่น และวัยทำงาน หรือในบางครั้งวัยแง้มฝาโลงก็เข้ามาผสมโรงด้วย เราจะเห็นได้ทั่วๆ ไปจากสื่ออินเทอร์เนต หรือจำนวนสถานบริการทางเพศและคนที่ผันตัวเองเข้ามาทำงานบริการเพศที่เพิ่มขึ้นทั้งจำนวนและรูปแบบเพื่อรองรับกับ "ความต้องการ" ตอบสนองสัญชาตญาณดิบของคนทั้งนั้น

แต่ปัญหาที่ตามมาจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ทำไปเพื่อตอบสนองอารมณ์ใคร่ล้วนก่อสร้างปัญหาสังคมให้ทับถมทวีคูณมากยิ่งๆ ขึ้นทั้งปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เด็กกำพร้าที่ถูกทิ้ง การทำแท้ง การคลอดแล้วฆ่า การฆาตรกรรม การข่มขืน ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นผลพวงมาจากอารมณ์ใคร่เพียงชั่วครู่ชั่วยามเท่านั้นเองครับ คนที่มองว่าศีลธรรมจรรยา จารีต ของแต่ละสังคมแต่ละศาสนาที่ได้กำหนดห้ามปรามเรื่องเหล่านี้ไว้เป็นเรื่องที่เชยล้าสมัยไม่ควรทำตาม คงไม่ได้คิดถึงปัญหาต่างๆ เหล่านี้ เพราะอย่างที่บอกตั้งแต่ต้นว่าสิ่งเหล่านี้มักเกิดขึ้นมาจากปัญหาที่คนในอดีตได้เผชิญมาก่อน จึงได้ออกเป็นกฎเกณฑ์เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติให้สังคมสงบสุขลดปัญหา แต่แนวคิดเหล่านี้ก็ถูกมองเป็นเรื่องเก่าไม่น่าทำตามเพียงเพราะอารมณ์ที่มาจากสัญชาตญาณดิบเท่านั้นเอง

สิ่งเหล่านี้น่าจะทำให้เราเห็นได้ชัดเจนเลยครับว่า ความเจริญทางด้านวัตถุทั้งเทคโนโลยี เงินทอง คุณภาพของที่อยู่อาศัย คุณภาพชีวิตโดยรวมที่ดีขึ้นจากอดีตไม่ได้ทำให้คุณภาพทางด้านจิตใจของมนุษย์ดีขึ้น สภาพความคิดความต้องการของมนุษย์กลับถอยหลังย้อนกลับไปสู่ยุคดึกดำบรรพ์มากยิ่งขึ้นเพียงเพราะไม่สามารถต้านทานความต้องการของตัวเองได้ ถึงแม้จะมีหลักทางศาสนาที่ถูกถ่ายทอดออกมาทางศีลธรรมจรรยา หรือแม้แต่จารีตประเพณีที่แต่ละสังคมกำหนดขึ้นเพื่อลดทอนปัญหาที่จะเกิดขึ้นในสังคมที่ตัวเองอยู่ให้เบาบางลงไป แต่ก็ถูกละเลยจากคนที่คิดว่ามีความเจริญแล้วไปจนแทบหมด

การมีเซ็กส์หรือว่าการมีเพศสัมพันธ์ไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย แต่เราควรจะกำหนดคุณค่าให้มันเหมือนๆ กับที่คนในอดีตพยายามที่จะวางให้การมีเพศสัมพันธ์มีคุณค่าคนเราควรรักษาและหวงแหน เพื่อให้เกิด "การมีเพศสัมพันธ์แบบคุณภาพ" ขึ้นมา

การมีเพศสัมพันธ์เชิงคุณภาพควรต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายๆ ด้าน ทั้งโรคติดต่อ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา ศักยภาพในการรับผิดชอบ สถานภาพทางการสมรส ขนบ ธรรมเนียม ประเพณี ฯลฯ และที่สำคัญที่สุดเพศสัมพันธ์ที่มีคุณภาพควรจะต้องตั้งอยู่บนความรู้จัก ความรัก และความไว้วางใจกัน ไม่ใช่ความรักตั้งอยู่บนความใคร่เพราะนั่นจะไม่ได้ทำให้เจอความรักเลยในชีวิต 

ข้อคำนึงต่างๆ เหล่านี้ล้วนมีอยู่ในศีลธรรมจรรยาของแต่ละศาสนา และจารีตประเพณีของแต่ละสังคมอยู่แล้ว เพียงแค่เรารู้จักนำมันออกมาใช้และเปลี่ยนแปลงค่านิยมการหาความสนุกจากการเสียวเพียงชั่ววูบแล้วก็จากกันไปโดยเพาะบ่มปัญหาต่างๆ เอาไว้เบื้องหลัง ไปสู่การให้คุณค่ากับการมีเพศสัมพันธ์ว่าเป็นสิ่งที่เราจะมอบให้กับคนที่เข้าใจและรัก รวมทั้งพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน และต้องละทิ้งความเชื่อของหลายๆ คนที่เชื่อว่าถุงยางอนามัยบางๆ คือคำตอบในการแก้ไขปัญหาของทุกสิ่งทุกอย่าง สามารถป้องกันทุกอย่างได้ จริงๆ แล้วมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ หรือเปล่าคิดว่าทุกคนไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง หรือเพศอื่นๆ น่าจะมีคำตอบแบบไม่หลอกตัวเองอยู่ในใจกันอยู่แล้วนะครับ

การมีเพศสัมพันธ์แบบมีคุณภาพไม่ใช่เรื่องที่ยากถ้าหากเรารู้จักหักห้ามจิตใจของตัวเองไม่ให้อำนาจฝ่ายต่ำมาครอบงำจิตใจของเราได้ ก็น่าจะทำให้ลดปัญหาหลายๆ อย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคตไปได้อย่างไม่ยากเย็น โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในปัจจุบันที่มีสื่อต่างๆ ออกมายั่วยุกามรมณ์อย่างมากมาย ไม่ควรใช้การมีเพศสัมพันธ์เป็นเครื่องประลองความเก่งกาจ ความอยากรู้อยากเห็นที่มี จริงๆ แล้วคำตอบที่สงสัยก็มีให้ดูอย่างมากมายจากสื่อต่างๆ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมที่ปัจจัยต่างๆ พร้อมจึงค่อยๆ เริ่มต้นกับคนที่เรารักและไว้ใจก็ยังคงไม่สายนะครับ ก่อนจะทำอะไรควรตรึกตรองดูให้ดีๆ ก่อน เพราะมีหลายกรณีที่ตัวเองไม่มีความพร้อม ทางบ้านก็ไม่มีศักยภาพที่จะรับผิดชอบต่อการกระทำของลูกวัยคะนองทำให้ต้องเดือดร้อนกันไปสามบ้านแปดบ้าน

มนุษย์เรามีพัฒนาการมาอย่างยาวนานเพื่อทำให้เผ่าพันธุ์ของตัวเองแตกต่างจากสัตว์ชนิดอื่นๆ มีอารยธรรม มีนวัตกรรมทำให้ชีวิตมนุษย์เหนือกว่าสัตว์ทั้งปวงบนโลกใบนี้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ควรจะทำให้มนุษย์มีความแตกต่างทางด้านเพศสัมพันธ์ที่เหนือกว่าด้วย เพราะหากเรามองว่า "มันก็แค่เซ็กส์" เราก็คงไม่มีอะไรแตกต่างจากเผ่าพันธุ์อื่นๆ เลย





ปอนเองครับ




Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เห็นด้วยเลยค่ะ

สมัยนี้เห็นใครๆ ก็มองว่า เซกซ์ เป็นแค่กิจกรรมอย่างหนึ่ง ที่เหมือนกับว่า ทำไปก็ไม่เสียหาย เหมือนเล่นเป่ากบ หมากเก็บอะไรพวกนั้นไปเสียแล้ว รู้สึกไม่ดี กับคนที่มองว่า "มันก็แค่เซกซ์" ต้องรอให้คนพวกนี้ติดโรคทางเพศซะก่อน คงจะรู้ตัวกันบ้าง

#1 By General เบ๊ on 2008-07-10 15:55

ก็จริงนะครับ..

มันไม่ใช่แค่นั้น มันละเอียดอ่อนจริงๆแหละ

ผมว่า ทีทุกวันนี้ดู เหมือนศีลธรรมต่ำลง อาจเป็นเพราะ

เวลาเราว่างมากขี้น

พอว่าง มากๆ ก็เลย ต้องหา อะไรไม่ให้วุ่นหนะครับ..

#2 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2008-07-10 16:05

คิดอะไรอยู่ครับเนี่ยยยยย sad smile

#3 By ตุ้ย since 2006 on 2008-07-10 16:27

อ่านจบแล้วนึกถึงซิกมันด์ ฟรอยด์จัง ฤ เราดำรงอยู่ก็เพื่อแค่เซ็กซ์อย่างที่เขาว่า จริงๆแล้วสัตว์โลกทั่วไปที่มีชีวิตอยู่ก็เพื่อสืบพันธ์ทั้งนั้นแหละ เพียงแต่ว่ามนุษย์เราเก่งที่สามารถทำให้หน้าที่ในการสืบพันธ์มีความสนุกและกลายเป็นงานอดิเรกอย่างทุกวันนี้ได้ Hot! Hot!
เคยอ่านเจอประโยคนี้ในหนังสือจิตวิทยาเล่มหนึ่งค่ะ

"มนุษย์เป็นสัตว์โลกชนิดเดียวที่ต้องการมีความสัมพันธ์ทางเพศ โดยที่ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อสืบเผ่าพันธุ์"

จำชื่อผู้เขียนไม่ได้แล้วค่ะ แต่อ่านแล้วก็เห็นด้วยนะ คนเดี๋ยวนี้เห็นเรื่องแบบนี้เป็นแค่อะไรชั่วครู่ชั่วยามไปแล้ว ทั้งๆ ที่เป็นเรื่องที่ต้องจริงจังและให้ความสำคัญกับมันอย่างถูกต้องแท้ๆ ...sad smile

ป.ล. ลืมกดดราก้อนบอลค่ะ Hot!

#5 By Dahlia on 2008-07-10 17:48

ปลาโลมา เป็นอีกเผ่าพันธุ์นึงครับ ที่มีเซ็กส์เพื่อความสนุก sad smile
ชื่อเรื่องเสียวไปถึงไส้ติ่งจริงๆ ค่ะ

ดิฉันจะมีเซ็กส์ตามมาตรฐานคุณภาพ ISO 2004

ขอบคุณค่ะ

#7 By contessa (203.146.136.87) on 2008-07-10 18:11

Hot!

แต่เราเคยได้ยินมานะว่าลิงกับโลมาก็มีเซ็กส์เพื่อความมันส์sad smile
โอ้....ชื่อเรื่องดึงดูดให้กดเข้ามาbig smile big smile big smile
Hot! Hot!

#9 By (^_^)/nana on 2008-07-10 18:41

ชิมแปนซีก็เป็นนี่ครับ- -''

แถมเรื่องเพื่อความสนุก... อาจจะตอบคำถามเรื่องโฮโมเซ็กช่วลในสัตว์ก็ได้นะ

#10 By on 2008-07-10 19:18

#4 เขียนเรื่องนี้ในมุมมองแพทย์จีนหน่อยสิครับ

#11 By P.S. on 2008-07-10 19:20

อืม เห็นด้วยครับ
.
.
.
เซ็กส์ก็แค่มันส์sad smile

#12 By sweettoxic on 2008-07-10 19:30

รู้สึกว่าหมอเชนเคยเขียนแล้วมั้ง เกี่ยวกับ xxx ใช่ปะ ปอน embarrassed

#13 By ตุ้มเป๊ะ on 2008-07-10 19:43

ฝากไว้ก่อน...

เดี๋ยวมาอ่านใหม่open-mounthed smile

#14 By วิชัย... on 2008-07-10 19:51

นี่เป็นสิ่งที่บอกว่ามนุษย์เราก็เป็นแค่สิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง
ที่ยังคงดำเนินชีวิตตามสัญชาตญาณดั้งเดิมตามธรรมชาติ
เฉกเช่นเดียวสัตว์โลกชนิดอื่น ๆ ทั่วไป

เพียงแค่มีการถูกควบคุมด้วยกฎเกณฑ์บางอย่าง
ที่มนุษย์ตั้งกันขึ้นมาเพื่อสร้างความสงบสุขในสังคม

แต่มนุษย์ก็ยังเลือกที่จะฝืนกฎเกณฑ์เหล่านั้น
และมีแนวโน้มมากขึ้นขึ้นทุกวัน

ถ้าการที่มนุษย์มีเวลาว่างมากพอที่จะไขว่ขว้าเข้าหา
สัญชาตญาณเหล่านี้เพิ่มขึ้น โดยอาศัยเทคโนโลยี
ที่เกิดจากการพัฒนาของมนุษย์มาเป็นเครื่องมือ

นั่นอาจเรียกว่าเป็น การพัฒนา
แต่ไม่ควรถูกเรียกว่า ความเจริญ



Hot!

#15 By oatato on 2008-07-10 19:52

ผมว่า การระบายออกเพื่อลดการความตึงเครียด (ความอยาก ) ด้วยการมีเพสสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องธรรมดาสามัญครับ

แต่ไอปรากฏการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมากมายในสังคมเราตอนนี้ เพราะเกิดจากการปรุงแต่งขึ้นมาของวัฒนธรรมมากกว่า (ในที่นี้หมายถึง การเรียนรู้ รับมา และนำมาใช้) โดยการรับมานั้น ก็ไม่ได้คำนึงถึง อะไรหลายๆ อย่าง อย่างที่คุณปอนบอก ไม่ว่าจะเรื่อง ศีลธรรม , กฏหมาย,หรือ การไม่ป้องกัน จนเกิดปัญหา

ความคิดส่วนตัวนะครับ ...ผมว่า หากเป็นการยินยอมพร้อมใจกันทั้งคู่ และมีการป้องกันจนไม่เกิดปัญหา (ป้องกันการท้อง, การติดเชื้อ), และไม่ผิดศีลธรรม และกฏหมาย (ไม่ไปมีเพศสัมพันธ์กับเด็กอายุต่ำกว่าที่กฏหมายกำหนด, ไม่มีเพศสัมพันธ์กับ ผัว/เมีย คนอื่นเค้า) ผมว่า กิจกรรมนี้ มันก็ดีออกนะครับ

#16 By hongsoo on 2008-07-10 20:17

สูงสุดคืนสู่สามัญ

#17 By MaKuMi on 2008-07-10 20:50

สาระมากเลยค่าา . . confused smile

จิง ๆ ด้วย . . wink

#18 By BeeMChan~* on 2008-07-10 21:04

คนสมัยนี้ไม่ค่อยมีสติในการใช้เท่าไหร่ครับ...General เบ๊...เลยเป็นอย่างที่เห็นๆ ขอบคุณมากๆ เลยนะครับที่มาทักทายกันconfused smile

ฮาๆๆ...น้องโทมัส...พี่เห็นคนบางคนไม่ค่อยว่างก็แสวงหาอยากมีอยากทำกันเหลือเกิน พี่ว่าเค้าคงให้อำนาจฝ่ายต่ำมาครอบงำมากเกินไปน่ะจ๊ะsad smile confused smile

แหมๆๆ...คุณตุ้ยอภัยมณี...ก็เป็นการปรับจูนความเข้าใจกับคุณโอ๊ตนิดหน่อยครับquestion confused smile

...พี่หมอเชน...วิชาการจริงๆ เลยนะครับเนี่ยะ ตอนที่เรียนปอนไม่ค่อยจะสนิทกับตาซิกมันฟรอยด์สักเท่าไหร่เพราะไม่ค่อยเข้าใจเค้าน่ะครับได้เกรด C เองsad smile แต่ๆๆ กรี๊ดดด พี่หมดเชนมีความคิดว่าเซ็กส์คือความสนุกแล้วก็งานอดิเรกหรอครับ ปอนอยากไปมีส่วนร่วมด้วยจังเลยquestion

ปอนว่ามนุษย์คงลืมไปน่ะครับ...คุณ Dahlia...เลยเอาเรื่องสืบพันธุ์ไปเป็นวัตถุประสงค์รองๆ ลองไปในการมีเพศสัมพันธ์ เพราะเห็นอย่างอื่นมันเร้าใจกว่าsad smile

เอ๊ะ..ถ้าอย่างนั้นมนุษย์ก็ไม่แตกต่างจากปลาโลมาน่ะสิครับ...คุณ shuu...ก็ยังดูน่ารักฉลาดอยู่นะครับsad smile

มาตรฐาน ISO2004 ต้องมีอะไรบ้างหรอครับ...คุณ Conte I (ใช่ป่ะครับ)...เผื่อปอนจะได้พยายามทำให้ตรงตามมาตรฐานแล้วไปขอใบรับรองบ้าง..อิอิconfused smile question

คงตำราเดียวกับคุณ shuu แน่ๆ เลยใช่ป่ะครับ...คุณ MD (ผู้ปกครองของธี)...ปอนว่าน่าจะมีนอกเหนือจากนี้ด้วยนะครับsad smile confused smile

อิอิ..แล้วข้อความไม่ดึงดูดให้อ่านหรอครับ...คุณnana...ขอบคุณนะครับที่มาเยี่ยมกันconfused smile

หรอครับ...น้องหมอของพี่...ถ้าอย่างนั้นมนุษย์เราก็เหมือนๆ ซิมแฟนซีด้วยสิเนี่ยะ.. พี่ว่าก็น่าจะตอบคำถามเรื่องโฮโมในสัตว์กับคนได้เหมือนกันนะconfused smile question

เหมือนๆ พี่หมอเชนเค้าเคยเขียนไปบ้างแล้วนะครับ...คุณ P.S....ปอนอยากให้พี่หมอเชนเขียนเรื่องประสบการณ์ตรงมากกว่านะครับ

แหะๆ...ปอนก็ไม่เคยครับ...คุณ sweettoxic...ก็เลยไม่รู้ว่ามันจะมันไม่มันยังไงsad smile surprised smile

เห็นว่าพี่หมอเชนเค้าจะเขียนเกี่ยวกับประสบการณ์ทางเพศของเค้าอยู่น่ะครับ...พี่ตุ้มเป๊ะ...เราต้องช่วยกดดันพี่หมอเชนแล้วหล่ะquestion double wink

ท่าทาง...คุณวิชัย...ต้องมีมุมมองเก๋ๆ แน่ๆ เลยนะครับเนี่ยะ..คิดเห็นยังไงกรุณาบอกด้วยนะครับconfused smile

เห็นด้วยกับ...คุณโอ๊ตเลยครับมันคือการพัฒนาแต่มันไม่ได้สร้างความเจริญให้มนุษยชาติเลย confused smile

ปอนก็คิดคล้ายๆ กับ...คุณ hongsoo...เหมือนกันครับ แต่แตกต่างกันตรงที่ถ้าเรามองว่ามนุษย์เป็นสัตว์เผ่าพันธุ์ที่พัฒนาขึ้นมาให้เหนือกว่าสัตว์ทั้งหลายแล้ว ในจิตใจก็ควรที่จะต้องพัฒนาไปควบคู่กันด้วย ถ้าเรายังยึดติดอยู่ที่สัญชาตญาณเหนือเหตุผล ปอนว่าปัญหามันก็จะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ครับ ส่วนวัฒนธรร จารีต ศีลธรรม มันเป็นกลไกป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมาจากการมีเพศสัมพันธ์ครับ ปอนก็ไม่แน่ใจว่าคลายเครียดได้จริงหรือเปล่า..เพราะปอนก็ยังไม่เคยใช้วิธีการนี้สักครั้งเลยครับsad smile surprised smile confused smile

#19 By ปอนปอน on 2008-07-10 21:08

ขอบคุณมากๆ เลยครับ...คุณ makumi กับคุณ BeeMChan...ที่มาเยี่ยมเยียนกันconfused smile

#20 By ปอนปอน on 2008-07-10 21:10

มนุษย์มีเพศสัมพันธ์ไม่เลือกฤดู เนื่องจากความเก็บกดด้านเพศ (ใส่เสื้อผ้า ฯลฯ)จาก ซิกมัน ฟรอยด์ เช่นกันคับ...

ปล. อาจารย์เล่าให้ฟังว่า ในสมัยวิกตอเลี่ยน(ที่ผู้หญิงใส่เสื้อฟู่ๆ ฟ่องๆ ปิดคอหนาๆอ่ะงับ) ถึงกับต้องใส่กระโปรงขาโต๊ะบิลเลียด เพราะมันเหมือนขาผู้หญิง...sad smile

#21 By !!!~.C.D.~!!! on 2008-07-10 21:56

ง่วงอ่านไม่จบเดี๊ยวมาอ่านต่อ

#22 By i-musicale on 2008-07-10 22:12

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนบทความยุควิคตอเรียนเลยค่ะ

#23 By K9 on 2008-07-10 22:32

แม่ปันปราย เคยชอบคำนี้ สัญชาตญาณดิบ
มันเป็นความรู้สึก ลึกๆ ที่อยู่ภายใน บางอย่างก็ไม่ค่อยจะดี แม้แต่เรื่อง sex แบบ พิเศษ ต่างๆ หรือ เรื่องอื่นๆ เช่น เรารู้สึกไม่ชอบ เจ้านาย เพราะเค้ามาด่าเรา แล้วเราคิดอยากให้ถูกรถชน หรืออยาก จะทำร้ายเขา

แต่เราก็ไม่ได้ทำ เพราะ ส่วนดิบๆ นั้น ได้ถูกตีกรอบโดย กฎของสังคม ประเพณี หรือวัฒนธรรม

และถ้ากิจกรรมทางเพศ ได้เปลี่ยนไปเพื่อการตอบสนองทางอารมณ์ที่มากขึ้น ย่อมหมายถึง ผู้คนสมัยนี้ ไม่ได้กังวลถึง กฎสังคม หรือ วัฒนธรรม อะไรทั้งนั้น..

โลกเปลี่ยนไปแล้วค่ะ...

sad smile

#24 By MomMom on 2008-07-11 00:12

มันก็แค่เซ็กส์
แต่ทุกคนก็ชอบมันนะ ทำไมเนอะ?

big smile
คิดคล้ายๆกันครับ อย่างน้อย มี sex แบบมีความรับผิดชอบ
ก็ยังดี แต่ทางที่ดี ก็ควรมีอย่างมีสติรับรู้ด้วย
คนเราจะได้แตกต่างจากสัตว์ big smile

#26 By @ri on 2008-07-11 00:22

พูดอยากนะเรื่องแบบนี้

เวลาเปลี่ยน อะไรก็เปลี่ยน แม้แต่...sad smile


ถ้ามีไรต้องรู้จักป้องกันด้วย และอย่าให้มันครอบงำตัวเราได้ เรื่องแบบนี้ sad smile

#27 By iTualek on 2008-07-11 01:06


วันนี้มาอารมณ์ไหนคะน้องปอนปอน confused smile

อืม....
"มันก็แค่เซ็กส์"

แต่ควรเป็นเซ็กส์ที่ต้องอยู่ในกรอบ ในศีล และในธรรม
ถูกต้องค่ะ big smile
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

#29 By pw. on 2008-07-11 01:39

โดนมากครับ เห็นด้วยทุกประการ...

#30 By pw. on 2008-07-11 01:39

#19 ปรับจูนแบบตีสี่วันนั้นใช่มั้ยครับ question

#31 By ตุ้ย since 2006 on 2008-07-11 02:38

มันเป็นปรมัท ... กามรมณ์ เป็นยิ่งว่าการแลกของเหลว


มันเป็นศาสตร์ เป็นศิลป์ เป็นเสียว(เอ้ย..ไม่ใช่)

แต่เอาเหอะ มันคืออะไรผมไม่รู้ดีนัก แต่ผมชอบบบบบบ
ผมว่าเจ้าของบล๊อคมีมุมมองที่แคบมากไปนิดนึงครับ

คือเราจะมองว่าเซ็กส์เป็นเรื่องที่ไม่มีค่าก็ได้ ไม่ต้องไปคำนึงถึงศีลธรรม จรรยาบรรณอะไรหรอกครับ เพราะมันเป็นการสมยอมของคน 2 ฝ่าย (ยกเว้นการข่มขืน กระทำชำเรา)

หรือเราจะมองว่าเซ็กส์นั้นป็นดั่งพรจากพระเจ้า ที่มันต้อง devine ต้องสวยงาม ต้องมีคุณค่าและสารอาหารครบถ้วน ซึ่งผมว่า มันก็ไม่ใช่ เพราะเซ็กส์เป็นแค่ส่วนประกอบนึงของชีวิต แค่นั้นเอง

ผัวเมียที่รักกันมากมีเซ็กส์กัน แต่ตื่นเช้ามาก็ทะเลาะกัน ตีกันอยู่ดี (ดั่งที่เราเห็นกัน) เพราะมันเป็นแรงผลักดันตามสัญชาติญาณ มัน้ป็นกฏของรรมชาติที่ว่ามนุษย์อยู่คนเดียวไม่ได้ แต่บนโลกของความจริงแล้ว เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย

เพียงแต่คนเราถวิลหาความรักที่เพอเฟ็ค อยากได้อยากมีความสุขจากคนที่เรารัก และเป็นของเราคนเดียวตลอดไป ซึ่งมันก้ไม่มีวันเกิดขึ้นได้ครับ

คนเราก็คือสัตว์ครับ อย่าไปยกเราว่าต่างจากสัตว์เลย คนเรานี่แหละที่เชี่ยกว่าสัตว์อีก ทั้งโกง ทั้งฆ่ากันเอง

สิ่งเดียวที่ทำให้ตัวเราต่างจากสัตว์ ไม่ใช่สมองนะครับ แต่เป็นพลังและความสามารถในการช่วยเหลือสรรพสิ่งจ่างๆต่างหาก

Among all living things in this world, human is the only one that has power to protect.



#33 By มนุษย์กล่อง on 2008-07-11 09:44

เซ็กซ์ ถ้าคิดว่าเซ็กซ์มันเป็นแค่เซ็กซ์...แล้วค่าของมนุษย์ต่างกับสัตว์ตรงไหน??

#34 By [Joey]I'm the tutor home Reborn on 2008-07-11 10:06

คิดไปไกลเลย

#35 By Listenmusic on 2008-07-11 11:22

เรื่องนี้เป็นเรื่องความมีศีลธรรมเฉพาะตัวของคนๆนั้นครับ ว่าจะมีความเหมาะสมยังไง แต่ความต้องการมันก็มีกันทุกคนแหละ confused smile

#36 By MyDeawAdd on 2008-07-11 11:41

มนุษย์หาได้ไม่อยู่สุงกว่าสัตว์
สันดานคนเราชอบคิดว่าเราอยู่เหนือกว่าทุกสิ่งบนโลก
มนุษย์มีค่าเท่าแมลงสาบ เท่าแมลงวัน
คนเราตายไปวันพรุ่งนี้ พระอาทิตย์ก็ยังคงขึ้นทางทิศตะวันออกเหมือนเดิม ดังนั้นตนเราก้ไม่ได้วิเศษอะไรเลย

มันก็แค่เซ็กส์ ไม่จำเป็นต้อง make a big deal

#37 By มนุษย์กล่อง on 2008-07-11 12:04

ขอบคุณครับ...คุณ C.D....ที่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมตอกย้ำว่า ปอนก็รู้จักกับตาฟรอยด์เหมือนกันนี่หน่าsad smile confused smile

ตื่นมาอ่านแล้วเป็นยังไงบอกด้วยนะครับ...คุณ i-musicale...ปอนจะรออ่านconfused smile

แหะๆ...คุณ K9...ปอนไม่เคยรู้เลยนะครับเกี่ยวกับวรรณกรรมช่วงยุควิคตอเรียนความรู้ไม่ถึงจริงๆ sad smile

ปอนว่าโลกไม่ได้เปลี่ยนไปหรอกมั้งครับ...คุณ MomMom...แต่มันย้อนกลับไปสู่อดีตยุคหินอะไรพวกนั้นน่ะครับ ช่วงที่ศีลธรรมและศาสนายังไม่เกิด แต่สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไปจากเดิมแค่นั้นเองครับ จากถ้ำตามภูเขามาเป็นคอนโดที่มีคอนดอมsad smile confused smile

แล้วทำไม...คุณแพนด้า...ถึงชอบล่ะครับ..อิอิ

โอ้โฮ...@ri...สรุปที่ปอนเขียนทั้งหมดได้ชัดเจนมากๆ เลยครับ ปอนอ้อมไปอ้อมมาไม่กล้าเขียนตรงๆ แบบนี้น่ะครับconfused smile ขอบคุณมากๆ เลยนะครับconfused smile

ทำได้แน่นะจ๊ะ...น้องตัวเล็ก...ที่พูดน่ะ หุหุ

มีคนมาจุดประกายน่ะครับ...พี่นักเดินทางตัวจิ๋ว...ก็เลยเขียนแสดงจุดยืนในเรื่องนี้สักหน่อย เผื่อว่าไอ้คนจุดประกายจะฉุกคิดขึ้นมาบ้างconfused smile

ขอบคุณมากๆ เลยครับ...คุณ perfect wednesday...ให้ดาวตั้งหลายดวงแน่ะconfused smile

แหม...คุณตุ้ยอภัยมณี...ก็สว่างคาตาเลยครับsurprised smile

อ๋อๆๆ...มันเป็นอย่างนี้นี่เองนะครับ...คุณ bodyfit...ปอนยังไม่เคยเลยก็ไม่รู้ว่าจะชอบดีหรือเปล่า..อิอิsad smile surprised smile

เร่เข้าม้าเร่เข้ามาเร็ววว...ตัวอย่างของคนที่ยังไม่ได้พัฒนาทางด้านศึลธรรมมาแล้วครับ อย่างที่...เฮีย ก....พูดก็ถูกนะครับซึ่งปอนเขียนไปแล้วน่ะได้อ่านบ้างหรือเปล่า ก่อนที่จะคอมเม้นต์เนี่ยะควรอ่านให้แตกก่อนนะครับ ถ้าเป็นลูกศิษย์นี่ปอนให้คะแนนแค่ 3 เต็ม 10 แค่นั้นเองนะครับ อ่านคำตอบก็รู้แล้วว่าตีโจทย์ไม่แตก

มนุษย์น่ะเป็นสัตว์ครับใช่ครับ (ซึ่งปอนก็เขียนไว้แล้ว) แต่ถ้ามนุษย์ที่ไม่ได้เอาหลักศีลธรรม จรรยามาใช้ปฏิบัติมันก็ไม่ได้ต่างอะไรจากสัตว์ทั่วๆ ไป เพราะมนุษย์พยายามยกย่องตัวเองว่าเป็นสัตว์ที่มีอารยะที่สุดแล้วในบรรดาสัตว์ทั้งปวงใช่หรือเปล่าครับ เฮียมองมนุษย์ในจุดยืนของเฮียที่ดิบๆ โดยละทิ้งหลักธรรมเพื่อความสงบสุขและการหลุดพ้นทุกข์ที่มนุษย์ได้พัฒนาขึ้นเป็นหลักศาสนา จารีตต่างๆ ที่เคลือบมนุษย์อยู่

เฮียก็ยังคงมองว่ามนุษย์ยังอยู่ในยุคหินเก่าเพิ่งวิวัฒนาการมาจากลิงเท่านั้นเองสินะครับ แต่จริงๆ แล้วคงลืมไปล่ะสิว่าเรามีพัฒนาการมากกว่านั้น แต่ปอนมองว่า "มนุษย์" "ควรจะ" "มีเพศสัมพันธ์" ภายใต้กรอบของหลักธรรม และจารีตเพื่อป้องกันปัญหาและอยู่บนโลกร่วมกันได้อย่างสงบสุขครับ เข้าใจบ้างหรือเปล่า

ปอนเข้าใจครับว่าเฮียคงเคยชินกับวิธีชีวิตที่สืบพันธุ์ไม่เลือก เลยพยายามทำเป็นไม่เข้าใจ

แต่คนบางคนด้านบนของ...คุณ [Joey]I'm the tutor home Reborn ...ก็ยังคิดว่าตัวเองเป็น "สัตว์" ทั่วๆ ไปที่ยังไม่ได้อยู่นะครับdouble wink คงเป็นตัวอย่างของคนประเภทนี้ได้ดีเชียวแหล่ะ

แล้วกลับมาหรือยังล่ะครับ...คุณฟังเพลง...confused smile

ถ้าเราสามารถบริหารความต้องการให้มันอยู่ภายใต้กรอบของความเหมาะสมภายใต้ศีลธรรมก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ...คุณ MyDeawAdd...เพราะไม่อย่างนั้นปัญหาจากความเสียวจะเลี้ยวมาบั่นทอนชีวิตนะครับbig smile double wink confused smile

#38 By ปอนปอน on 2008-07-11 13:21

สิ่งที่เรียกว่า วัฒนธรรม จริยธรรม คุณธรรม ประเพณี ล้วนเป็นสิ่งดีงามที่ถูกบัญญติ และเปลี่ยนแปลงเรื่องมาแต่ครั้งบรรพกาลเพื่อให้ทุกคนในสังคมอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข


ซึ่งผมเกลียดมา จะทำอะไรตามสัญชาติญาณ(ใจอยาก)ที ต้องมานึกถึงเรื่องพวกนี้ ซึ่งบางทีก็หงุดหงิดเหมือนกัน


ถ้าไม่มีเรื่องพวกนี้ผมรู้เลยว่าตอนนี้ผมจะอัด "จมูก" ใครเป็นคนแรก , คนที่สอง ... คนที่ Nopen-mounthed smile

#39 By เสกเรนเจอร์ on 2008-07-11 14:32

เพิ่มเติม

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพัฒนาการค่อนข้างพิเศษและมหัศจรรย์ที่สุดในโลก

แต่มนุษย์เป็นสัตว์ที่เบียดเบียนทรัพยากรและธรรมชาติมากที่สุดในโลกเช่นกัน

มนุษย์ไม่ได้สำคัญอะไรกว่าสัตว์ชนิดอื่นบนโลก เพราะมนุษย์(ส่วนมาก) ก็พยายามพัฒนาสิ่งต่างๆ เพื่อเผ่าพันธ์ของตนเองเท่านั้น ซึ่งไม่ต่างไปจากสัตว์อื่นๆ ที่ดำรงค์ชีวิตอยู่บนความต้องการของตัวเองเท่านั้น(กิน,นอน,ขับถ่าย,ผสมพันธ์,บลาๆ)

มีมนุษย์ส่วนน้อยที่แตกต่างจากสัตว์โลกชนิดอื่นๆ เพราะอุทิศชีวิตของตนเอง ทำเพื่อสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นๆ อีกหลายเผ่าพันธ์ เพื่อให้ทุกชีวิต ทุกเผ่าพันธ์สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข มนุษย์เหล่านี้แหละ ที่เรียกว่า "อารยะ"

Sex ไม่ใช่สิ่งต่ำต้อย และไม่ใช่สิ่งสูงค่า สุดแท้แต่ว่าจะมอง Sex ลงมาจากมุมมองด้านไหน
-ถ้ามองทางกายภาพ Sex ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่ากิจกรรม กิจกรรมหนึ่งเลยเท่านั้น
-ถ้ามองด้านอารมณ์ คงจะมีแต่มนุษย์เท่านั้นที่มี Sex เป็นเครื่องผ่อนคลายอารมณ์ ปลอบประโลมจิตใจ ให้ความอบอุ่น
-ถ้ามองเป็นศิลปะ Sex ก็มีศิลปะแฝงไว้ มันคือความงดงามอย่างหนึ่งในการถ่ายทอดความรัก ซึ่งรับรู้ได้ด้วยรสสัมผัสทางกาย ส่งต่อไปถึงทางจิตใจ
-ถ้ามองทางด้านกรอบวัฒนธรรม Sex ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ถูกปกปิด และเป็นเรื่องน่าละอายในบางสังคม การมี Sex มากและคู่นอนหลายคนกลายเป็นเรื่องที่เลวร้าย น่าละอาย โสมม ซึ่งไม่รู้ว่าใครกันที่เป็นคนกำหนดกรอบสังคม เอาอะไรเป็นพื้นฐานในการกำหนดว่าเรื่องไหนน่าอาย น่าปกปิด น่าชื่นชม
-ถ้ามองทางด้านความสนุก Sex ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้ชีวิต ซึ่งมุมมองอาจตรงข้ามกับด้านวัฒนธรรมเลยก็เป็นได้ ทำไม Sex ต้องเป็นเรื่องน่าละอาย ทำไมไม่บอกว่าการล้างมือ การกินข้าวเป็นเรื่องน่าละอายบ้าง

ทุกอย่างมีด้านดีด้านด้อยของตัวมันเอง อยู่ที่ว่าจะมองจากมุมไหน โดยใคร เกิดขึ้นถูกเวลาหรือไม่ ปริมาณเป็นกลางเท่าใด ฯลฯ

ทุกอย่างล้วนจบลงด้วยหลักทางพุทธศาสนาไม่กี่ข้อ ขอยกตัวอย่างมาดังนี้
-จงเดินทางสายกลาง Sex ต้องมีปริมาณที่พอดี มีมากแรงหมด เสี่ยงโรค เสี่ยงคุก เสี่ยงเสียทรัพย์ เสี่ยงเสียชีวิต อนาคต และอื่นๆ อีกมากมาย าหากชีวิตคู่มี Sex น้อยเกินไป ครอบครัวนั้นอาจถึงจุดจบ(แยกทาง)ในตอบจบ

-และสุดท้าย สังขารแลไม่เที่ยง ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเกิดเพราะจิตใจ ผิด-ชอบ ชั่ว-ดี มาก-น้อย ฯลฯ ล้วนเกิดจากจิตจินตนาการและเป็นเครื่องชี้วัดทั้งสิ้น หากยึดมั่นถือมั่น ตัวกูของกู กูถูกมึงผิด คงขัดกับ "หลักเดินสายกลาง" ลองมองตัวเรา ก่อนจึงค่อยวิจารณ์เขา และอย่าถือติดในสิ่งที่เป็นเพียงภาพลวงตาopen-mounthed smile

เรื่อยเปื่อย Animal Animal เลยผมsad smile

#40 By เสกเรนเจอร์ on 2008-07-11 15:18

อู๊ย เห็นเค้าคุยกันแล้วน่าสนุกจังbig smile
แล้วมนุย์ที่ไม่ได้ใช้ศีละรรม มีค่าเท่าสัตวืเหรอครับ ไม่ได้ปฏิบัติตนตามหลักศาสนามันก้คือสัตว์ ถุกต้องมั๊ยครับ

ปอนต้องการจะสื่อแบบนี้ใช่มั๊ยครับ

ดังนั้นคนที่ทำตัวมีศีลธรรม หรือแอ๊บมีศีลธรรมแบบปอน ก้เลย suddenly เป็น "คน" ประเสริฐ ทันที

#42 By มนุษย์กล่อง on 2008-07-11 18:22

ให้ดาว Hot! กับคอมเม้นทืที่ 40 ครับ

#43 By มนุษย์กล่อง on 2008-07-11 18:22

เด็กไทยเรียนรู้เรื่องนี้ ด้วยความละอายที่ผู้ใหญ่
ปลูกฝั่งให้กลัวผิดๆ

แทนที่จะเรียนรู้อย่างถูกต้อง big smile

#44 By tiew@fine on 2008-07-11 21:55

สำหรับตัวผมเอง
ผมว่ามันเป็นอะไรที่...
ลึกซึ้ง....ล่ะมั้ง...ไม่รู้สินะ
(ไม่รู้จะเขียนอธิบายยังไงดี)sad smile

เอาเป็นว่า Hot! ก็แล้วกันbig smile

#45 By robocon on 2008-07-12 01:02

ผ่านมาครับ พูดอะไรไม่ออกเลย.....

ความคิดผมนะ คนเราส่วนใหญ่หาความสุขอยู่บนพื้นฐาน
ของการเป็นที่ยอมรับของสังคม สังคมกำหนดสิ่งใดมา
ก็มักจะมีเหตผลของมันอยู่บ้าง ก็คงอยู่ที่แต่ละคนว่าจะ
เลือกที่จะทำอย่างไร เลือกสังคมก็คงทำอย่างนึง
เลือกทางธรรมก็คงอีกอย่างนึง เลือกตัวเองก็อาจจะเป็น
ได้อีกหลาย ๆ อย่างแล้วแต่มุมมอง ผมไม่ได้อ่านข้าง
บนหรอกนะ อ่านแต่ comment แต่รู้สึกว่าคนส่วนใหญ่
คงไม่คิดว่าการมีเซก ...มาจากความต้องการเพียงอย่าง
เดียว..... อยากให้โลกสงบสุข แต่ตัวเองบางทีก็ยังสงบ
ไม่ได้เล้ยยยย

#46 By Boobee on 2008-07-12 03:05

ให้ดาว คอมเมนต์ได้ไหมนี่
ไม่รู้ล่ะจะให้ ^^
#33,#40
ให้ดาวคนละละดวงคะHot! Hot!

#47 By หมูน้อย on 2008-07-12 07:08

อา อ่านแล้ว เหนด้วยหลายๆข้อเลยค่ะ

ว่าทำไม ถึงต้องคิดว่า มันเปนเรื่องที่แบบ ชิวด้วย

มีเพื่อนอยุ่เหมือนกันค่ะ พูดว่า มันก้อไม่เหนมีไร
แค่ป้องกันได้ก้อพอ ไม่เดือดร้อน

ฟังแล้วปี๊ดๆ เพราะเพื่อนเปนผู้ชาย แต่พูดไม่ให้เกียรติ์
ผู้หญิงเลย

เคยพูดกะเค้าเหมือนกันว่า มันเปนเรื่องละเอียดอ่อน นะเฟ้ย
แต่ก้อได้คำตอบกลับมา 'ใครไม่เคยทำนี่อิอ่อน'
ช๊อคจิงๆ มีเพื่อนแบบนี้.. เฉพาะเรื่องนี้แหละที่มันไม่ค่อยดี แต่เรื่องอื่นดีหมด = ='

แต่ก้อนะค่ะ ปัจจุบันเรื่องแบบนี้เหมือนจะกลายเปนเรื่องธรรมดา สำหรับวัยรุ่นไปแล้ว แถมมองเอาเปนการแข่งกันด้วย..
*เหนื่อยใจ อารมคงแบบ เฟ้ยย วันนี้ฟันได้กี่คน

คงงี้มั่งค่ะ.... **จะคอยดูโลกต่อๆไป ว่าจะเปลี่ยนบ้างไหม??
Hot!
"แค่อยาก" ก็เกิดปัญหาแล้วค่ะ
กิเลสไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ๆ เนอะ

#50 By ไอ้แป้น : i-phan on 2008-07-12 14:27

โห เป็นบทความที่เยี่ยมมากอะ

เพศสัมพันธ์แบบมีคุณภาพ จอร์ชมากๆๆ Hot!
สนับสนุนมากเลยค่ะ

อย่างงั้นพวก ผับ พวกบาร์ก็เป็นที่ระบายความใคร่ด้วยอะจิ
ไอ้พวกที่พูดว่า มันก็แค่เซ็กส นี่หน้าตบกระบาลมากๆ
เราถือว่ามันเป็นประเพณีหรืออะไรที่สวยงามนะ

สมมติว่า ให้แค่ "อยาก"
แน่ใจหรอว่า กับใครก็ได้ เป็นเราถ้ามีกับคนอื่นที่ไม่ใช่คนที่จะแต่งงานด้วย
เราก็คงไ่ม่เอาอะ
เพราะว่าแค่อยากเลยเกิดปัญหาตามมาเนอะ
ทั้ง คดีฆาตกรรม ผับ บาร์ เมียน้อย เมียหลวง
ไปถึงพวกที่ท้องก่อนจะบรรลุนิติภาวะ

เราว่าแทนที่รัฐบาลจะบรรยาย sex ป้องกันยังไง
แจกถุงยาง บลาๆ
สู้ปลูกผังให้อย่าชิงสุกก่อนห่าม หรืออย่ามั่ว ยังจะดีกว่าอีกค่ะ
มีทีก็ให้สังคมมันประจานไปเลย
เพราะทำแบบนี้ เด็กไทยมันถึงมั่วแหลกจนถึงทุกวันนี้อะ ไปสั่งสอนมัน

#51 By ☆ TIMO ☆ on 2008-07-12 22:36